Sinh lời cao khi đầu tư căn hộ du lịch

Xu hướng đầu tư căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng đang được nhiều chuyên gia nhận định sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi ngành du lịch mở cửa và phục hồi. Với phân khúc này, nhà đầu tư có thể mua để chuyển nhượng lại, kinh doanh cho thuê hoặc vận hành căn hộ, tuy không đem lại khoản lợi nhuận “ngay tức thì” nhưng hứa hẹn sẽ tạo ra dòng tiền một cách ổn định.

 

Phân khúc đắt khách

Chị Trần Minh Thảo (SN 1990, tư vấn bất động sản tại Hà Nội) chia sẻ, thay vì phải đặt phòng cho các chuyến du lịch thường xuyên, nhiều người muốn sở hữu một ngôi nhà thứ hai bằng việc đầu tư mua căn hộ du lịch.

Đó là nơi họ có sẵn không gian nghỉ ngơi, thư giãn mà không sợ tình trạng hết phòng vào những dịp cao điểm; có không gian cho gia đình, bạn bè, người thân quây quần, vui chơi trong các kỳ nghỉ ngắn ngày hoặc dài ngày. Ngoài ra, ngôi nhà thứ hai này cũng là nơi chốn lý tưởng để làm việc từ xa, vừa làm việc vừa kết hợp nghỉ dưỡng, giúp họ tái tạo năng lượng và tốt cho sức khoẻ.

Chị Thảo tư vấn, xu hướng tìm đến những căn hộ du lịch đang được nhiều người quan tâm sau dịch COVID-19. Một căn hộ du lịch trên thị trường hiện đang có mức giá khoảng 2,5 – 3 tỉ đồng, đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, nội thất sang trọng được nhập khẩu từ Châu Âu và bao gồm những khu vực chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, khu vực ban công… Hiện có không ít nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhìn thấy cơ hội sinh lời từ việc đầu tư căn hộ du lịch tại các thành phố lớn. Vì theo đánh giá của họ, đây là kênh đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời cao, với tệp khách hàng ổn định.

Đầu tư căn hộ du lịch – nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ sinh lời cao. Ảnh: ĐT

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương – Savills Việt Nam, căn hộ du lịch là loại hình sản phẩm có tính đa công năng. Chủ đầu tư có thể vừa dùng để ở vừa khai thác cho thuê, phát sinh nguồn thu nhập thụ động hằng tháng. Sau dịch COVID-19, người dân đi du lịch nhiều hơn, thay vì một năm cả nhà đi nghỉ mát cùng nhau 1- 2 lần như trước kia thì hiện nay tần suất các chuyến du lịch trong năm tăng lên.

“Năm 2022, Việt Nam đặt mục tiêu đón và phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch. Điều này cho thấy sức bật mạnh mẽ của thị trường du lịch Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho lĩnh vực kinh doanh các loại hình lưu trú. Như vậy, nếu có căn hộ du lịch ở những điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút du khách, chủ sở hữu có thể an tâm về khả năng cho thuê của căn hộ khi không có nhu cầu sử dụng. Hiện, ở nhiều dự án, chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị quốc tế quản lý và vận hành, mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, chuẩn 4 – 5 sao cho du khách, tối ưu hoá nguồn thu nhập bền vững cho chủ sở hữu” – TS Sử Ngọc Khương nói.

Thị trường sôi động 

Báo cáo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, những dự án, căn hộ du lịch trong khu vực lõi nội thành như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh luôn nhanh chóng hết hàng ngay từ thời điểm mở bán, đặc biệt là loại hình căn hộ du lịch, khách sạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương – nhận định, với những lợi ích cộng hưởng từ vị trí trung tâm, hệ thống tiện ích đạt chuẩn quốc tế, có thể gia hạn sử dụng khi hết hạn cùng nhu cầu khách hàng tiềm năng lớn, mô hình căn hộ khách sạn – du lịch tại các thành phố lớn đang được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời cao dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt khi mà phân khúc này trên thị trường còn khá hạn chế. Đây cũng là xu hướng đã bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới kéo theo sự nở rộ các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như Airbnb, Roomorama, Booking.com…

Theo chuyên gia, nếu đã xác định đầu tư căn hộ du lịch để cho thuê thì những dự án nằm ở vị trí trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vẫn là lựa chọn an toàn với nguồn cầu luôn ổn định. Ngoài ra, thị trường căn hộ khách sạn – du lịch tại các thành phố lớn ở Việt Nam vẫn đang tăng trưởng, điều này là xu hướng tất yếu của việc ngày càng thu hút được nguồn vốn FDI lớn và ngành du lịch đang phát triển nhanh chóng.

Theo Báo Lao Động